Tin hoạt động Thường trực TW Hội

Lượt xem: 759 | Gửi lúc: 16:50' 19/01/2021

Trong các ngày 28/8 – 4/9/2007, Thường trực TW Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam do Ông Hồ Ngọc Hải -Chủ tịch Hội dẫn đầu, đã có chuyến công tác tại các tỉnh, thành phố Đà Nẵng -Quảng Nam - Khánh Hoà. Cùng đi có ông Nguyễn Đức Thắng-Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Nước sạch-Vệ sinh Môi trường Việt Nam, đại diện Ban Tổ chức & Phát triển Hội, đại diện Trung tâm Công nghệ Xử lý Nước và Môi trường.....

Đoàn đã làm việc và trao đổi với lãnh đạo các cấp tại các địa phương về vấn đề cấp nước sạch, bảo vệ môi trường và đề nghị cùng phối hợp với Quỹ xây dựng các dự án kêu gọi vốn đối ứng giúp đỡ người nghèo;  đồng thời Đoàn cũng đề nghị và đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong việc thành lập Hội Nước sạch và Môi trường cấp Tỉnh .

 Làm việc với đại diện lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng 

Tại Quảng Nam, Đoàn đã đến thăm và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thứ ( 104 tuổi ) tại xã Điện Thắng , huyện Điện Bàn. Đây cũng là quê hương của anh hùng liệt sỹ Nguyễn Văn Trỗi. Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Điện Bàn và Đảng Uỷ - UBND xã Điện Thắng , Đoàn đã nghe báo cáo và chia sẻ những khó khăn của địa phương về việc thiếu nước sinh hoạt hợp vệ sinh do nguồn nước bị nhiễm phèn. Hiện nay chưa có nguồn kinh phí nào để xây dựng trạm cấp nước sạch. Hai bên  thống nhất cùng phối hợp xây dựng Dự án cấp nước sạch để kêu gọi tài trợ .

Làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam và đại diện một số sở ban nghành 

Làm việc với đại diện Sở, Ban, nghành tỉnh Khánh Hoà

Đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho Trung tâm Bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo của tỉnh; đã khảo sát thực tế xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, nơi đã có Dự án cấp nước sạch và đang tiến hành kêu gọi tài trợ  .

Hỗ trợ trực tuyến